Thursday, August 17, 2017

 Chân Giò... Sư


Bạn tôi khoe mới học được món ăn ngon làm từ chân giò! Món này ăn với cơm cũng được nhưng dành cho bậc mày râu nhâm nhi còn thú vị hơn! Tôi hỏi cách làm, bạn chỉ liền! Nó cũng là món chân giò luộc rồi ngâm với nước mắm chua cay ngọt như tôi vẫn thường làm nhưng thay vì luộc chân giò xong, ngâm vào nước đá rồi cho tủ lạnh nửa tiếng đồng hồ mới thái và ngâm mắm dấm thì bạn nói ngâm vào nước lạnh qua đêm! Hỏi bạn tại sao món này có tên gọi kỳ quặc! Bạn cho biết món này xuất phát từ... Chùa! Người ta truyền miệng  một nhà sư trẻ đang ăn vụng cái chân giò luộc bên bờ suối thì vị trụ trì đi đến! Sợ quá, nhà sư trẻ này vứt luôn miếng thịt ăn dở xuống suối để phi tang! Hôm sau, ra suối thấy miếng thịt vẫn còn đó nên tiếc rẻ  liền vớt lên ăn thấy ngon lạ thường! Nhất là phần da thì giòn hơn rất nhiều! Không biết chuyện này có bao nhiêu phần trăm sự thực và tại sao nó được phổ biến ra ngoài? Nhưng tôi có thể nói món chân giò Sư này ngon hơn cách thức tôi vẫn làm món chân giò chua cay ngọt theo cách... Dân thường! Không tin, bạn hãy nếm thử coi! Nghe cũng có lý nên tôi cũng mua chân giò về làm theo... Sư và kết quả thật mỹ mãn!
Có thể làm nhiều rồi  cho nguyên lọ chân giò đã ngâm vào vào tủ lạnh ăn dần thì độ giòn của bì lợn sẽ tăng lên hàng ngày một cách tuyệt hảo! Ngon, giòn đến miếng cuối cùng!
Tùy theo khẩu vị, ngoài mắm, dấm, đường, ớt, tỏi, hành tím... Ta có thể cho sả, lá chanh, ớt ngọt , cà rốt thái sợi, rau răm, mùi... Cũng có những hương vị độc đáo riêng và đều hấp dẫn!

Mời cả nhà!

No comments:

Post a Comment