Saturday, August 5, 2017

La Machine
Long Ma phun khói lưả trước sân tòa án tối cao Canada 
Long Ma, một quái vật nửa rồng nửa ngựa trú ngụ ở tầng thứ 9 của thiên đàng và luôn theo dõi nhân loại. Kumo, cô nhện khổng lồ đã tìm cách trượt vào nhà Long Ma lúc "chàng" đang ngủ! Đốt cánh Long Ma và lấy cắp ngôi đền thiêng liêng của Long Ma rồi đưa về dấu kín dưới sóng nước ở Ottawa, thủ đô Canada. Bị mất ngôi đền, Long Ma đã lang thang khắp 7 vùng biển để tìm lại ngôi đền thiêng liêng của mình.
Kumo đi trên đường Wellington
Kumo vẫn trú ẩn tại Ottawa, thành phố mẹ của những con nhện! Tuy nhiên hiện tại thành phố Ottawa mở mang, xây dựng đường xá vận chuyển mới đã làm Kumo bị xáo trộn buộc phải nổi lên từ lòng đất! Sức mạnh của cô đã cạn kiệt, dễ bị tổn thương và mất sự kiểm soát ngôi đền! Biết được điều này, Long Ma đã lên đường từ vài thế kỷ trước để tìm cách lấy lại ngôi đền thiêng liêng của mình và phục hồi sức mạnh của ngôi đền đó!
Kumo kéo theo dàn nhạc phía sau
Kumo sẽ thức giấc vào 8 giờ tối thứ 5 ngày 27/7/2017 ở gần trung tâm triển lãm quốc gia Canada rồi đi lang thang trên đường phố, qua chợ Byward Market, công viên , tòa án tối cao Canada... cho tới 9 giờ tối chủ nhật 30/7/2017 sẽ dừng chân ở bảo tàng chiến tranh. Long Ma sẽ thức giấc lúc 10 giờ sáng thứ 6 ngày 28/7/2017 tại tòa thị sảnh Ottawa rồi bám theo vết chân Kumo và hai địch thủ sẽ gặp nhau lúc 9:30 tối chủ nhật 30/7/2017 ở bảo tàng chiến tranh. Long Ma cao 12 m, rộng 5m, nặng 45 tấn. Kumo rất đẹp! Cao 5,7 m, rộng 6 m khi di chuyển sải rộng 13 m. Nếu duỗi hoàn toàn 8 chi, nàng có chiều dài 20 m.
La Machine có thể hiểu nôm na đó là một hình thức nghệ thuật sân khấu đường phố được thành lập năm 1999 do do François Delarozière lãnh đạo với sự qui tụ các nghệ sĩ, nghệ thuật gia, kỹ thuật viên... cùng phối hợp làm việc nhằm tạo dựng những đột biến khác với phạm vi sân khấu bình thường.Nó như một thứ ngôn ngữ, một nguồn cảm xúc và thông qua đó thể hiện ước mơ cho thành phố ngày mai cũng như có thể thay đổi cách chúng ta nhìn vào thành phố của mình! Mỗi công trình sáng tạo đều có sự góp công sức của nhiều ngành nghề. Đây là lần đầu tiên La Machine đến Bắc Mỹ tiến thẳng tới Ottawa với hai nhân vật huyền thoại là Kumo và Long ma. Mới, lạ lại may mắn gặp vào những ngày đẹp trời nên bà con thủ đô Ottawa đổ đi xem đông chưa từng thấy! Cứ ngỡ chỉ có con nít thích cổ tích, huyền thoại ai ngờ đầu bạc cũng mê! cô nhện Kumo có rất nhiều sân khấu mini cho nhạc công ngồi biểu diễn nhạc sống! Ai cũng khen nhạc hay! Rất hay!Mà hay thật, lạ thật! Nhạc công trông cũng rất "Ngầu"!

No comments:

Post a Comment