Tuesday, February 21, 2012

Bệnh Tiểu Đường

Hội Phố
minhthanh-viet-ca.blogspot.com Món ăn ngon thế này mà chỉ được ngắm thôi !

Người cao tuổi thường hay gặp những chứng bệnh thông thường như : Cao mỡ máu , cao huyết áp , tiểu đường , loãng xương ( Đa số là phụ nữ)… Bệnh nào có thuốc đó nhưng tôi thấy cái anh tiểu đường là rắc rối hơn cả . Ông anh họ tôi ở tuổi hưu bị tiểu đường dạng nhẹ . Bà vợ anh ấy cân đo, đong dếm chi ly theo dõi chồng từng miếng ăn một ( Nói thì có vẻ nặng nhưng sự thực nó như vậy !) . Dịp tết trung thu, anh chị ấy hạ cố ghé thăm tôi , tôi cắt bánh nướng và bánh dẻo ra mời . Ông anh thấy vui mắt thuận tay “Tóm” một miếng bánh nướng mà tôi quảng cáo là bánh ở Hồng kông , nhân hạt sen không trứng , ít mỡ , ít đường và rất thơm ngon . Có lẽ công ty bánh này phải trả tôi tiền quảng cáo không công cho họ ! Xin nói tiếp , Anh họ tôi chưa kịp đưa miếng bánh vào miệng thì bà vợ đã lừ mắt : “ Ông đừng ăn , bánh đó có đường” ! Tôi vội can thiệp : “ Ăn một miếng có sao đâu ! Cả một năm mới có một lần trung thu” ! Bà chị lườm : “ Cô thì biết gì , anh ấy phải ăn kiêng” ! Dù rất thích ăn đồ ngọt nhưng ông anh họ của tôi cũng đành ngậm ngùi ngồi uống trà suông nhìn chúng tôi ăn rào rào nào bánh nướng , nào bánh dẻo , nào bưởi chua, ngọt… Anh ấy bị cấm hết tất cả những thứ đồ ăn có dính dáng đến họ “ Đường” . Kể cả chất bột cũng không được ăn thoải mái . Món cơm bổ dưỡng thế mà cũng bị bóp miệng bóp mồm vì cơm thuộc loại chất bột ! Không biết chị tôi cấm hay bác sỹ cấm ? Mời uống cốc cà phê sữa cũng không cho vì có đường ! Ăn thịt, cá thì được nhưng ăn nhiều thịt sẽ dính dáng đến mỡ cũng như một loại bệnh còn nguy hiểm hơn ! Vậy thì ăn cái gì đây hở trời ? ! Từ cái anh tiểu đường thôi mà lây lan đến tất cả mọi thứ . Thứ gì cũng phải kiêng khem . Mà kiêng khem vẫn phải ngồi vào bàn ăn cùng gia đình ở trên đó có đầy đủ tôm, thịt , cá , chất bột , chất đường và chất béo !Chỉ ngắm thôi , không được ăn !Tuổi hưu ngồi nhà mãi cũng buồn , anh họ tôi lần mò vào mạng tìm những tin tức liên quan đến bệnh trạng của mình . Anh ấy thấy một ông ở Malaysia phổ biến trên mạng về một món ăn có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu . Ông kia nói ông ấy đã thực hiện cho mình hơn một năm và hiện thời ông ấy không phải dùng thuốc tiểu đường nữa . Anh họ tôi lập tức làm theo , anh ấy mới thực hiện vài lần nên chưa rõ kết quả nhưng anh bảo tôi post lên mạng cho những ai bị tiểu đường muốn thử thì làm theo . Thấy cái món ăn này cũng không có gì nguy hại cho sức khỏe nên tôi xin ghi lại để bạn đọc nào cảm thấy cần thiết có thể áp dụng cho mình . Món ăn này theo anh họ tôi nói cũng không dễ ăn nhưng có bệnh phải chịu thôi . Cách làm rất đơn giản . Bạn cần một con gà và bốn quả chanh . Cắt đôi quả chanh ra cho vào nồi cùng gà . Đổ nước sâm sấp rồi đậy vung, đun nhỏ lửa khoảng một giờ . Nêm nếm gia vị vừa rồi ăn cả gà lẫn nước . Mỗi tuần bạn có thể ăn một hoặc hai lần tùy theo tình trạng bệnh nặng hay nhẹ . Rất mong muốn nếu ai thử nghiệm có kết quả ra sao xin thông báo lại để chia sẻ cùng mọi người

No comments:

Post a Comment