Saturday, February 4, 2012

Susan Boyle - Britains Got Talent 2009 Episode 1 - Saturday 11th April |...

Free Clipart of a Red Valentine Heart. Click Here to Get Free Images at Valentine-Clipart.comChỗ Đứng

Khi mới sinh ra, hầu như đứa trẻ nào cũng giống nhau . Giống nhau ở chỗ chỉ trần trụi một hình hài không hề có một thứ tài sản gì . Chỉ sau này , trong cuộc đời ,người ta mới tạo cho mình được những mối quan hệ ràng buộc từ vật chất đến tinh thần . Dĩ nhiên, có những người may mắn sinh ra từ những nơi quyền quí hoặc giàu sang sẽ được thừa hửởng phúc ấm tổ tiên để lại “ Con Vua rồi lại làm Vua” mà ! Đó chỉ là thiểu số , còn phần lớn chúng ta , những người bình thường sẽ phải chật vật tranh giành cho mình một chỗ đứng . Khi còn nhỏ thì học hành vất vả để đỗ đạt cũng với mục đích tìm một chỗ đứng tốt cho mình trong xã hội. Lớn hơn thì tìm nơi” Môn đăng hộ đối” . Về môn đăng hộ đối thì có hàng nghìn lý do và lý do nào cũng có cơ sở đúng cả . Chung qui lại cũng chỉ là chỗ đứng tốt trong hôn nhân ! Rồi tìm công việc cho mình ! Tất cả lại thi tài thi sức để tìm những công việc tốt . Thế nào là công việc tốt ? Có phải những công việc có bổng lộc cao là công việc tốt nhất không ? Tôi nghĩ câu trả lời cho câu hỏi này phần lớn giống nhau . Trong cuộc tranh giành tìm một chỗ đứng tốt trong xã hội có thể nói lúc nào cũng cạnh tranh khốc liệt . Có những người may mắn tìm được chỗ đứng tốt cho mình chẳng mấy khó khăn . Có những người phải “ Trầy vi , tróc vẩy” . Nhưng có rất nhiều người chẳng bao giờ tìm đựoc chỗ đứng tạm coi là ổn cho tài năng cũng như đức độ của mình . Mà số người kém may mắn này tôi thấy hơi cao ! Chúng ta có thể lý giải rằng vì số lượng người trên trái đất quá đông mà chỗ đứng tốt quá ít .Và thường thường, người trẻ tranh giành chỗ đứng tốt cho mình thường có một vị thế lợi hơn người đã có tuổi ( Nhưng chưa có tên ? !)
Trước ngày thi tuyển lựa tài năng “ Britain’s Got Talent” ở Anh quốc năm 2009 . Chưa ai biết đến cái tên Susan Boyle . Ngay cả khi cô lên sân khấu chuẩn bị biểu diễn ca khúc của mình trước khán giả và ban giám khảo . Nhiều người đã xì xào , thậm chí có người huýt sáo khi cô nói nguyện vọng của mình muốn trở thành ca sỹ chuyện nghiệp . Hãy quan sát nét mặt của giám khảo Simon Cowell khi nghe cô nói tuổi mình mà ông đã hỏi cô với tư cách người giám khảo chính . Thực ra, mọi người đã rất có lý khi nhìn nhận về cô nếu chỉ quan sát bề ngoài trước khi cô cất tiếng hát . Những biểu hiện lộ rõ trên nét mặt về thái độ từ khán giả đến ban giám khảo cũng như mấy anh chàng đứng sau hậu trường sân khấu cũng đủ vẽ lên một bức tranh có tựa đề : Hỉ, Nộ, Ái, Ố của mối quan hệ xã hội. Đến bây giờ thì mọi người đều biết mấy Album của Susan Boyle đều được bán chạy với con số kỷ lục . Người ta cũng đã chỉnh trang cho cô một sắc diện mới hơn , phù hợp hơn với địa vị của một ca sỹ chuyên nghiệp có những Album kỷ lục . Riêng tôi vẫn yêu bài hát cô đã trình bày khi chưa ai biết tên cô cũng như những cử chỉ hồn nhiên, chân chất cô đã biểu lộ trên sân khấu lúc cô chưa bước chân vào nghề . Nhân mùa valentine , xin chúc cho giấc mơ của tất cả mọi người sẽ trở thành sự thực . Và chúng ta cùng nghe lại bài : I Dream A Dream mà Susan Boyle đã trình bày trong cuộc thi năm 2009 . Bài : " Tôi mơ một giấc mơ" này đã đưa cô lên đỉnh vinh quang.

No comments:

Post a Comment