Wednesday, December 26, 2012

minhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.com

Boxing Day 2012

Đã từ lâu rồi tôi bỏ thói quen đi mua sắm vào ngày Boxing Day . Đi vào ngày này đông người mua sắm vì hàng hóa hạ giá ít nhất là 20% tới  70% . Giá hạ như vậy làm mình ham và cũng như bị cuốn hút bởi sức mua mạnh mẽ của các bà các cô nên cũng đua theo nhặt hết món này tới món khác vì  giá hời ! Tiền có phải bỏ ra đâu mà tiếc ??? . Mấy cái thẻ nhựa của ngân hàng nó như vô tri vô giác không làm ta xót ruột bằng rút tiền trong ví ra đếm ! Chỉ thảng thốt  khi về nhà , vào mạng kiểm tra account ngân hàng của mình mới thấy nó bị “rút ruột” kinh khủng ! Kiện ai, trách ai bây giờ ! Tự ta muốn mua sắm kia mà ! Cái khổ là những món hàng mua ngày hạ giá thường lại là những món ta không cần lắm ! Có cũng được mà không cũng chẳng sao. Chỉ vì thấy giá hạ nên ta tiếc rẻ mua về ! Mua xong cũng tiếc nhưng là tiếc tiền !
Thế mà hôm nay, tôi lại vui chân đi Boxing Day . Lòng thầm nhủ chỉ đi coi thiên hạ mua sắm thôi chứ mình dứt khoát không mua ! “ Không không là không” ! Hô khẩu hiệu xong rồi dũng cảm lên đường thẳng tiến tới Rideau Shopping Centre . Lượn từ tầng một tới tầng ba . Cả ba tầng đều đông vui nhộn nhịp người mua, kẻ bán . Hầu như các tiệm đều có một vài cô nhân viên xinh đẹp đứng ngay gần cửa tiêm chào hỏi khách vui vẻ . Lúc ta ra, họ lại chúc một ngày vui kèm nụ cười ấm áp dù ta không mua món đồ gì trong đó . Tiệm nào cũng bán hạ giá. Từ Guess đến Banana . Từ Club Monaco đến Calvin Klein. Dừng chân trước Le Chateau ngó sang La Senza thấy các cô gái trẻ đua nhau chọn áo lót. Những cái áo lót đủ màu sắc hấp dẫn cũng như kiểu cách duyên dáng lại bán giá rất rẻ đã khiến các cô gái trẻ không thể cưỡng được sức thu hút của nó. Xuống tầng hai thấy “Anh” Apple – trái táo cắn dở cũng đông nghịt giới trẻ đang thử tính năng của Iphone, Ipad được bày la liệt trên các bàn cho khách thoải mái sử dụng . Tiệm cà phê Tim Hortons đông nghịt khách xếp hàng mua . Dừng chân trứoc DQ mua một cốc kem dâu ăn cho mát rồi quên mất khẩu hiệu đã hô ( hay là cốc kem đã làm cho nó bị nguội rồi ???) mà chạy lại Jacob nhặt hai cái áo lụa ( Hà đông) tuyệt đẹp rồi mới chịu ra về . Đi ngang tòa thị sảnh thấy họ đã làm một sân băng cho người ta trượt trong thời gian chờ đợi Rideau Canal đủ độ lạnh an toàn mới được mở cửa . Vào trong tòa thị sảnh thấy dọc hành lang họ trang trí cây thông và những gói quà cho khách vãng lai thưởng ngoạn. Thế là lại hết một giáng sinh ! Ngày mai , mọi ngươi lại đi “ cày” như bình thường ! Hẹn giáng sinh năm tới.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Trượt băng trước sân tòa thị sảnh Ottawa
minhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.com

No comments:

Post a Comment