Tuesday, December 25, 2012


Ottawa Giáng Sinh 2012
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Giáng sinh ấm cúng trong mọi nhà
Sáng sớm ngày giáng sinh, Ottawa nắng đẹp , gió nhẹ nhiệt độ -8 nên sau bữa sáng mọi người trong gia đình bóc quà, chúc tụng nhau xong thì rủ nhau tản bộ quanh nhà... giảm mập !Trời đẹp, không đi cũng uổng thế là tôi cũng đi hít thở khí trời . Đường phố vắng lặng , rất ít xe chạy . Các tiệm đều đóng cửa nghỉ ngày giáng sinh lấy sức ngày mai Boxing Day hứa hẹn một ngày đông vui nhộn nhịp buôn may bán đắt của các trung tâm thương mại vì bán đồ hạ giá .
Quốc hội Canada cũng nghỉ lễ ! Chỉ thấy một xe cảnh sát đậu ngoài cổng canh chừng . Người viếng thăm thưa thớt . Dân Ottawa hầu như không thấy mà chỉ thấy khách ở hai xe bus chở khách từ bên Mỹ ghé thăm . Nhờ số lượng người ở hai xe này mà khu vực quốc hội nhộn nhịp hẳn lên. Du khách chụp ảnh kỷ niệm trước tòa nhà chính và bồn lửa trước quốc hội . Khi họ dời đi , chỉ còn bồn lửa vẫn cháy tỏa hơi ấm giữa ngày giáng sinh tuyết trắng.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Công viên vắng lặng
minhthanh-vie-ca.blogspot.com
Tiệm bia cũng nghỉ lễ
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Quốc hội nhộn nhịp với khách từ Mỹ ghé thăm
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Ngọn lửa trước quốc hội cháy ấm áp
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Đắp người tuyết trong sân trước quốc hội
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Tiệm ăn cũng đóng cửa
minhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.comminhthanh-viet-ca.blogspot.com

No comments:

Post a Comment