Sunday, December 2, 2012

Chuyện Vui Mùa Giáng Sinh

minhthanh-viet-ca.blogspot.com
(Gồm những mẩu chuyện lượm lặt )

Chuyện vui mùa giáng sinh gồm một số truyện đã post vào mùa giáng sinh trước nhưng vẫn thích hợp cho giáng sinh này . Ngoài ra , thêm một vài mẩu chuyện vui khác có tác dụng như những viên thuốc cười . Chúng ta cùng uống dược liệu này để tất cả đều vui vẻ trong những ngày Holiday đón Chúa giáng sinh.
***
Lòng Tốt
Đêm tối trước giáng sinh . Cậu bé 15 tuổi đi ngang qua một nhà thấy cậu nhóc chừng 7 , 8 tuổi đang cố kiễng chân với  chuông cửa của một căn nhà sang trọng . Ngỡ cậu bé là người của căn nhà đó đang muốn bấm chuông cho gia dình ra mở cửa . Cậu 15 tuổi rất tế nhị nhẹ nhàng bước tới sau lưng , nhẹ nhàng nâng cậu nhóc lên đúng tầm chuông cửa cho cậu bấm liên hồi . Cứ nghĩ mình đã làm điều tốt, cậu bé hỏi cậu nhóc : Xong rồi, bây giờ mình làm gì tiếp đây ? Ai ngờ cậu nhóc là đứa trẻ nghịch ngợm chỉ muốn bấm chuông cửa nhà người khác để trêu chọc . Cậu rít lên nho nhỏ : Bây giờ thì phải chạy thật nhanh chứ đứng đây để họ bắt quả tang à !!!
*** 
Cô Giáo Trẻ
 Tiệc giáng sinh do các học sinh trường nữ và trường nam phối hợp tổ chức có khiêu vũ . Cậu học sinh trường nam sau khi khiêu vũ với một cô bạn học trường nữ đã hỏi người bạn nhảy của mình : “ Có phải cô giáo dạy môn vũ của trường bạn hơi khùng không “ . Cô bạn trả lời : “ Không rõ lắm , bạn có biết tôi là ai không” ? “ Không”  cậu học trò đáp, “ Tôi chính là cô giáo dạy vũ ở trường nữ” ! Cậu học trò vội vã : “ Vậy sao ? Thế cô có biết tôi là ai không” ? Cô giáo trẻ trả lời : “ Không” . “ May qúa. Cám ơn cô” ! Câu học trò trả lời nhanh rồi chuồn thẳng.
*** 
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Đường lên thiên đàng
 Một cậu trẻ tuổi hỏi một chú bé đứng trước cửa nhà chỉ giúp đường đến nhà thờ vì cậu có vài phút nói chuyện nói chuyện ở đó tối giáng sinh . Sau khi chú bé chỉ đường , cậu cám ơn chú và hỏi : “ Tối nay em có đến nhà thờ không” ? Chú bé trả lời : “ Có , sao vậy” ? “ Ồ tốt quá , tối nay tôi  được nói chuyện ở đó với các thiếu niên . Cậu tới nghe đi . tôi sẽ chỉ cho lớp trẻ biết đường lên thiên đàng”  Cậu bé nghi ngờ : “ Đường đến nhà thờ mà anh cũng chẳng biết thì làm sao anh có thể chỉ cho tôi đường lên thiên đàng” ???
*** 
 Thư Trẻ Em Gửi Santa

Kính gửi santa
Ông làm ơn cho cháu xin một con búp bê cho giáng sinh năm nay . Cháu muốn con búp bê đó biết nói, biết đi , biết làm bài cho  cháu và cả don dẹp phòng ngủ của cháu nữa.
Cháu cám ơn ông ; Jenny
***
Kính gửi santa
Cháu cám ơn ông đã gửi cho cháu chiếc xe đua năm ngoái . Năm nay cháu muốn ông gửi cho cháu chiếc xe đua khác chạy nhanh hơn xe của thằng bạn thân cháu.
Cháu cám ơn ông ; Ricky
*** 
Kính gửi Santa
Cháu đã đánh mất cái danh sách những món quà cháu muốn . Nhưng ông có thể gửi cho cháu những thứ ông đã quên từ năm ngoái.
Cháu cám ơn ông : Todd
*** 
Kính gửi Santa

Ông muốn cháu để sẵn cho ông món ăn gì ? Sữa, bánh qui hay bánh pizza ? Bố cháu nói ông muốn bánh pizza. Ông làm ơn trả lời cháu nhé. Cháu yêu ông.
Lisa
*** 
Kính gửi Santa
Ông làm ơn cho cháu  một xe tăng . một máy bay chiến đấu phản lực, 20 người lính và một khẩu súng bazooka . Cháu đang có một kế hoạch tấn công anh trai cháu . Ông làm ơn giữ bí mật này.
Cháu cám ơn ông
Danny
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
***
Nụ Hôn
Trong tiệm bán vải , một cô gái xinh đẹp đến trước quầy bán hàng hỏi : “ Tôi muốn mua  vải may áo .Anh làm ơn cho biết giá tiền ?” “Chỉ cần một nụ hôn cho mỗi yard” . Người thanh niên đứng tại quầy lém lỉnh trả lời . “ Rất tốt” Cô gái đáp lại : “ Tôi muốn mua 10 Yards” . Rất hứng thú và đầy hy vọng hiện rõ trên khuôn mặt, anh chàng bán hàng vội đo, cắt 10 Yards vải, gói lại đưa cho cô gái với điệu bộ trêu chọc . Cô chụp nhanh gói vải rồi chỉ vào ông già nhỏ bé đứng cạnh cô nói :” Ông nội tôi sẽ thanh toán cho cái hóa đơn này” Và cô mỉm cười.
( Chú thích ; Một Yard gần bằng 1 mét . Chính xác 1 yard bằng 0.9144 mét )
***
Điếc
Một người đàn ông nói với bác sỹ gia đình : “ Bác sỹ, tôi nghĩ vợ tôi sẽ bị điếc.” Bác sỹ trả lời : “ Tôi sẽ chỉ cách ông thử nghiệm để kiểm tra thính giác của vợ ông. Hãy đứng cách cô ấy một khoảng xa và hỏi cô ấy một câu hỏi. Nếu cô ấy không trả lời , ông đi tới gần hơn và lặp lại câu hỏi đó tới khi cô ấy trả lời . Và lúc đó`, ông có thể biết đích xác độ điếc của vợ ông” . Người đàn ông về nhà thử nghiệm vợ theo chỉ dẫn của bác sỹ . Ông hỏi vợ : “ Em yêu, tối nay chúng ta ăn món gì vậy ?” Không nghe thấy vợ trả lời, ông ta tiến gần vợ hơn và lặp lại câu hỏi . Vẫn không nghe thấy gì, ông kiên nhẫn rút ngắn khoảng cách và lặp lại nhiều lần tới khi ông đứng gần sát vợ vài bước chân mới nghe được câu trả lời của vợ : “ Đây là lần thứ 12 , em đã trả lời anh là tối nay chúng ta ăn món thịt nướng”!
*** 
Tuổi Già
Hai ông già đứng cạnh nhau dứơi một cây xanh ngắm cảnh hoàng hôn và tâm sự . Một ông nói : “ Ông biết đấy, tôi đã 84 tuổi va toàn bộ cơ thể tôi lúc nào cũng đau nhức. Ông cũng bằng tuổi tôi . Ông thấy sức khỏe mình thế nào ?”
Ông kia trả lời: : “ Oh, tôi thấy mình như trẻ sơ sinh”
“ Ông nói thật chứ ?” Ông già kia hỏi lại với vẻ nghi ngờ
“Vâng, ông nhìn tôi mà xem. Tôi không có răng, không có tóc và tôi nghĩ quần tôi lại bị ướt rồi” !
*** 
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Di Chúc
Một ông già đã bị điếc rất nhiều năm . Một lần ông đi khám bác sỹ, bác sỹ đã chỉ dẫn ông mua bộ máy trợ thính có thể nghe rõ 100% . Ông đeo máy vào tai và trở về nhà. Một tháng sau, ông quay lại văn phòng bác sỹ , ông bác sỹ hỏi : “ Bây giờ, tai ông nghe được như bình thường, chắc gia đình ông vui lắm ?”
Ông già trả lời : “ Oh, tôi chưa cho gia đình tôi biết . Tôi chỉ ngồi quanh họ và lắng nghe họ nói chuyện ! Và tôi đã phải thay đổi di chúc của tôi ba lần”.
*** 
Mộng Du
Người phụ nữ trạc 50 tuổi lái xe . Ngồi cạnh cô là người bạn cũng cỡ tuổi đó . Cô vượt đèn đỏ hai lần. Lần thứ nhất, cô bạn ngồi cạnh không nói gì. Lần thứ hai, cô nhắc nhở : “ Bạn có biết bạn đã vượt đèn đỏ hai lần rồi không?” . Người phụ nữ đang cầm vô lăng ngơ ngác : “ Tôi đang lái xe ???” !
*** 
Trúng Số
Người phụ nữ hối hả về nhà bảo chồng : “ Cho hết quần áo vào va ly . Tôi đã trúng số” . người chồng mừng rỡ hỏi : “ Mình sẽ mang theo loại quần áo mùa đông hay mùa hè ?” Người vợ trả lời : “ Đóng gói tất cả các loại quần áo, vật dụng của anh và rời khỏi nhà tôi” !
*** 
Cưới Vợ
Cậu con trai hỏi bố : “ Bố có biết phải tốn bao nhiêu tiền cho một đám cưới ?”. Ông bố trả lời : “ Bố cũng không biết, bố vẫn phải đang trả tiền cho cuộc hôn nhân” !
*** 
Điện Thoại Công Cộng
Một người đàn ông cao to đã đứng chờ  rất lâu ở trạm điện thoại công cộng nóng nẩy nói với người đàn ông nhỏ bé đang cầm điện thoại  : “ Xin lỗi, tôi đang rất bận và cần gọi gấp ! Ông đã giữ điện thoại hơn 20 phút mà ông không nói một câu nào !”. Người đàn ông thấp bé nhỏ nhẹ trả lời : “ Thưa ông, tôi đang nói chuyện với vợ tôi”.
 ***
Đời Sống Vợ Chồng
Hôn nhân nhiều khi không phải là cuộc kết hợp dễ chịu. Năm thứ nhất của đời sống vợ chồng . Người chồng nói và người vợ lắng nghe . Năm thứ hai, người vợ nói và người chồng lắng nghe. Năm thứ ba, cả hai vợ chồng cùng nói cho tất cả láng giềng nghe !
*** 
Hạnh Phúc
Vợ chồng tôi sống rất yên ả . Tôi không nói gì với vợ tôi và cô ấy cũng chẳng nói gì với tôi !
*** 
Thẻ Tín Dụng
Một người đàn ông đã bị mất cắp thẻ tín dụng nhưng ông ta không báo ngân hàng vì ông thấy kẻ cắp dùng tiền trong thẻ của ông ít hơn vợ ông đã phung phí !
*** 
Đeo Nhẫn Nhầm
Trong một bữa tiệc, một cô gái trẻ hỏi người phụ nữ ngồi cạnh : “ Hình như tôi thấy bà đeo nhẫn cưới nhầm ngón ?” . Người phụ nữ trả lời : “ Bởi vì tôi đã lấy lầm chồng !”
*** 
Nghiện Rượu
Cô giáo : “ Nếu tay phải cô có 5 chai, tay trái cô có 5 chai . Tổng cộng cô có tất cả mấy chai ?”
Học trò : “ Em nghĩ ,cô đang có vấn đề về nghiện rượu !”
*** 
Bất Hạnh
Một người đàn ông đứng trước quầy rượu chăm chú nhìn cốc rượu của mình trong thời gian rất lâu . Một người lái xe tải nghịch ngợm thấy vậy liền tiến tới cầm cốc rượu uống một hơi cạn sạch . Người đàn ông òa khóc , người lái xe tải vội vàng : “ Tôi chỉ đùa thôi ! Tôi sẽ đền anh cốc rượu khác, tôi không thể cầm lòng khi nhìn một người đàn ông khóc !” “ Không, không phải thế ! Hôm nay là một ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của tôi ! Sáng nay tôi đi làm muộn nên ông chủ tôi đã sa thải tôi ! Tôi rời sở, ra bãi đậu xe để về nhà thì thấy xe tôi đã bị mất cắp ! Cảnh sát cũng không tìm ra manh mối gì ! Tôi đành gọi Taxi về nhà . Khi rời khỏi Taxi , tôi đã quên ví với toàn bộ giấy tờ, thẻ tín dụng mà Taxi đã rời đi ! Tôi về nhà, mở cửa vào phòng ngủ thấy vợ tôi đang trên giường với người làm vườn ! Tôi rời nhà, đi tới Bar này và đang ngẫm nghĩ trước khi kết thúc cuộc đời mình thì ông xuất hiện và đã uống hết cốc rượu pha thuốc độc của tôi !”
minhthanh-viet-ca.blogspot.com

Quà Santa

Trẻ em nơi đây tới giáng sinh cứ ngây thơ nghĩ rằng ông Santa Claus đã chui qua ống khói nhà mình để tặng quà những đứa trẻ ngoan . Thế nên , gần giáng sinh , các em viết thư thăm hỏi ông già Noel theo địa chỉ :
SANTA CLAUS
NORTH POLE
HOH OHO CANADA
Có những lá thư nói niềm mơ ước của mình về món quà giáng sinh như một gợi ý . Có những em thật thà hơn thì kê khai một danh sách những món đồ chơi em mong muốn để ông già Noel sẽ cho mình . Dĩ nhiên, phần lớn các em được toại nguyện vì bố mẹ các em cũng biết những thứ con mình mong muốn vì văn phòng ông Santa khuyên các em trước khi gửi nên nhờ bố mẹ kiểm tra hộ xem có đúng địa chỉ không ? Những lá thư các em gửi theo địa chỉ trên sẽ được những thiện nguyện viên cùng nhân viên bưu điện viết thư trả lời ( Ngày xưa thì hoàn toàn do các nhân viên bưu điện viết) . Cứ nghĩ chỉ có trẻ em mới tin tưởng có ông già Noel . Không ngờ một cụ già nghèo cũng tưởng thật . Các nhân viên bưu điện đọc lá thư của ông già này vào lúc gần giờ đóng cửa để nghỉ lễ giáng sinh ngày mai . Nội dung lá thư viết : “Con chưa bao giờ xin Chúa một điều gì nhưng con biết chúa không làm ngơ trước lời thỉnh cầu của con . Con xin chúa cho con 100 dollars để con có một giáng sinh ấm áp, đầy đủ”. Đọc lá thư cảm động này khiến vài nhân viên đó đã rủ nhau góp tiền gửi biếu ông già . Tuy nhiên, số tiền gom lại chỉ có 95 đồng thôi . Họ đành tặc lưỡi rồi gửi nhanh cho kịp tới tay ông trước ngày giáng sinh . Dĩ nhiên ông già mừng lắm . Năm sau, ông lại viết thư cũng với nội dung đó nhưng ông thêm một dòng chữ : “ Xin Chúa đưa tận tay con vì năm ngoái chúa gửi qua đường bưu điện , họ đã ăn cắp của con 5 đồng” !
Ai muốn thử xem có được quà của chúa hoặc ông già Noel thì bây giờ gửi thư là đúng dịp , hơi muộn nhưng chắc vẫn còn kịp nếu gửi nhanh !


Thiên Thần

Gần giáng sinh , công ty lớn nọ tổ chức cho nhân viên ăn mừng . Một cậu trai trẻ mới lấy vợ được xếp ngồi cạnh ông đồng nghiệp đã gần tuổi về hưu . Cả hai đều không biết nhau . Khi những bài hát thánh ca được cất lên cùng hình ảnh các thiên thần múa hát . Cậu trai trẻ lâng lâng mơ màng nghĩ về người vợ mới cưới xinh đẹp yêu kiều của mình một cách hạnh phúc .Cậu chia sẻ với ông bạn ngồi cạnh niềm tự hào của mình : “ Ông biết không , vợ tôi là một thiên thần” . Ông đồng nghiệp già chúc mừng : “ Anh thật là may mắn ! Vợ tôi thì vẫn còn sống” !


Ma Men

Sau tiệc giáng sinh , cả ông chồng lẫn bà vợ đều say khướt . Ông chồng cảm thấy mình tỉnh táo hơn nên cầm lái trên đường về nhà . Bị cảnh sát nghi ngờ chặn xe lại bắt ông thử nghiệm nồng độ rượu . Dụng cụ thử nghiệm báo kết quả mức rượu trong máu ông cao quá độ cho phép . Anh cảnh sát định phạt, ông không chịu, nói dụng cụ thử nghiệm sai ! Ông bảo : “ Tôi uống có ly nhỏ, không thể có nồng độ rượu cao như vậy .Nếu không tin , Anh thử nghiệm với vợ tôi coi , cô ấy bị dị ứng chất cồn nên không thể uống rựou được” ! Cực chẳng đã, anh cảnh sát liền thử nghiệm ở người vợ thì nồng độ rượu ở người đàn bà này còn cao hơn ông chồng tới hai lần ! Ông chồng đắc ý : “ Tôi đã bảo dụng cụ thử nghiệm của anh bị sai mà” ! Anh cảnh sát phân vân, nghi ngờ chưa biết giải quyết sao cho ổn thỏa thì ông thừa thắng xông lên : “ Anh có thể thử nghiêm ở thằng con trai ba tuổi của tôi cho chắc chắn ! Nó mới ba tuổi thì chưa thể uống được rượu” ! Vừa ghé ống thử nghiệm vào miệng cậu bé con thì mắt anh cảnh sát trẻ muốn hoa lên vì mức độ cồn ở hơi thở cậu bé còn cao hơn cả bà mẹ ! Hoảng hồn pha lẫn ngượng nghịu , anh xin lỗi cả hai vợ chồng và chúc họ thượng lộ bình an. Đi được một quãng , ông chồng sung sướng quay sang nhìn vợ nói : “ Em thấy chưa ? Thế mà lúc anh cho con uống rượu em cứ không cho, nói nó còn nhỏ ! Nếu anh nghe em thì có phải bây giờ gay go rồi không” ? !!!


minhthanh-viet-ca.blogspot.com

No comments:

Post a Comment